ย้ายไปพบเจอกับวัฒนธรรมใหม่ๆ ปรับตัวนานไหม


เมื่อมีการย้ายไปพบเจอกับวัฒนธรรมใหม่ๆ อาจจะเป็นการผจญภัยอันสุดทึ่งได้เลยทีเดียว ไม่ว่าน้องๆจะย้ายไปเรียนย้ายไปทำงาน หรือ ย้ายเพียงเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ การทำความคุ้นเคยกับบ้านใหม่อาจจะต้องใช้เวลา วันนี้พี่ดรีมมานำเสนอข้อปฏิบัติเตือนใจตัวเองเพื่อการปรับตัวให้เข้าสู่สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ


1. หลีกเลี่ยงการตัดสินความแตกต่างว่า ดี หรือ ไม่ดี
อาจจะมีสถานการณ์มากมายที่ปกติอาจดูไม่ปกติสำหรับน้องๆ ซึ่งเป็นที่มาของคำว่าความแตกต่างของด้านวัฒนธรรม สิ่งที่น้องๆไม่ชอบหรือไม่เห็นด้วยอาจจะดูสมเหตุสมผลมากขึ้นเมื่อน้องๆ เปิดใจที่จะเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมนั้นๆ


2. หากไม่รู้อย่ากลัวที่จะถาม

หากสงสัยว่าตัวเองถูกหรือเข้าใจสถานการณ์หรือไม่ ให้ถามจะดีกว่าน้องๆควรตะหนักว่าทุกคนสามารถทำผิดพลาดทั้งนั้นมันมักจะเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์มนุษย์นั้นเอง


3. ให้มองว่ามันคือการผจญภัย

หากน้องๆพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย ให้พยายามเข้าหามันด้วยมุมมองของความอยากรู้อยากเห็น การสังเกตการสื่อสารไม่ว่าจะเป็นทั้งภาษามือหรือคำพูด ก็จะทำให้น้องๆเข้าใจถึงวัฒนธรรมนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ


4. จำไว้เสมอว่าเราเป็นใคร

อนุญาติให้ตัวเองเปลี่ยนแปลงในโลกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงนี้ นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ หรือก้าวข้ามเขต Comfort zone แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือจำสิ่งต่างๆของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรารักอะไรและมีความสำคัญต่อน้องอย่างไรบ้างการเตือนตัวเองถึงสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้น้องๆไม่รู้สึกหลงทางในสภาพแวดล้อมของน้องๆอยู่นั้นเอง

 
Dream Abroad
โทร 061 432 4575 
เพิ่มเพื่อน Dreamabroad




ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด